Đánh giá thương hiệu là quá trình đo lường, phân tích sức mạnh và giá trị của một thương hiệu. Quá trình này giúp doanh nghiệp hiểu rõ thực trạng thương hiệu của mình, xác định được điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu, từ đó đưa ra các giải pháp phát triển thương hiệu hiệu quả. Trong bối cảnh khi các yếu tố từ môi trường bên ngoài đang thay đổi nhanh chóng, việc đánh giá thương hiệu giúp các thương hiệu đảm bảo rằng họ đang “đứng cùng phía và đi cùng hướng” với khách hàng và thị trường.
Các phạm vi phân tích chính trong bản đánh giá thương hiệu bao gồm:
1. Đánh giá thương hiệu nội bộ
Đánh giá cách nhân viên nhìn nhận về thương hiệu, đào tạo nhân viên về văn hoá của doanh nghiệp để từ đó các nhân viên trở thành người chia sẻ giá trị và sứ mệnh của thương hiệu.
2. Đánh giá thương hiệu bên ngoài
Nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá vị trí của thương hiệu bên ngoài thị trường.
3. Tìm ra phương thức cải thiện vị trí và hiệu suất tổng thể của thương hiệu
Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có câu hỏi khác, hãy cho tôi biết!